Đêm 22/05 giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh đã kép lại và chào đón tân vương quen thuộc, Man City đã bảo vệ thành công chức vô địch ngoại hàng anh của mình. Và dĩ nhiên không thể quên phần vinh danh những cá nhân xuất sắc nhất của mùa giải năm nay.

Cầu thủ xuất sắc nhất ngoại hạng anh mùa giải 2021/2022

Ban tổ chức Premier League vừa công bố, Kevin De Bruyne của Man City đã được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2021/22.

Cầu thủ người Bỉ trở thành cầu thủ thứ 4 đoạt danh hiệu này hơn 1 lần, sau Thierry Henry, Cristiano Ronaldo và Nemanja Vidic. Trước đó, De Bruyne được vinh danh ở mùa giải 2019/20. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của anh ở mùa giải năm nay.
Ngôi sao sinh năm 1991 đã có 15 bàn và 7 kiến tạo sau 29 lần ra sân ở Ngoại hạng Anh 2021/22, góp công lớn giúp Man City đang dẫn đầu trên BXH. Ở vòng đấu cuối cùng, Man xanh chỉ cần thắng Aston Villa là chắc chắn lên ngôi.
Theo thống kê, 13 lần tiếp Aston Villa trên sân Etihad gần nhất, Man City bất bại, trong đó có 12 chiến thắng. Cơ hội để họ vô địch là cực cao. Còn với De Bruyne, chia sẻ trong ngày nhận giải, anh cho hay: “Lần thứ hai giành được giải thưởng này là một thành tích mà tôi thực sự tự hào”. 

“Premier League là một giải đấu hàng đầu, ở đây có nhiều cầu thủ chất lượng. Bởi vậy để có được danh hiệu này là điều không hề dễ dàng. Tôi rất vui khi được đề cử cùng với rất nhiều cầu thủ vĩ đại khác, những người đã có những mùa giải đáng kinh ngạc. Tôi muốn cảm ơn các nhân viên, huấn luyện viên và đặc biệt là các đồng đội của tôi vì nếu không có họ thì điều này sẽ không thể thực hiện được.”

Vua phá lưới ngoại hạng anh mùa giải 2021/2022

Một mùa giải tuyệt vời của Son Heung-min và Mohamed Salah, nhưng nếu như Salah bùng nổ ở giai đoạn đầu và giữa mùa để rồi giảm tốc ở cuối mùa, thì Son ngược lại, càng về cuối càng ổn định. Trước vòng 38, chân sút người Hàn Quốc vẫn kém Salah 1 bàn, nhưng cú đúp vào lưới Norwich thậm chí có lúc đã đưa anh lên đỉnh BXH Vua phá lưới. Tuy vậy, cú dứt điểm nhạy cảm cận thành của Salah đã giúp anh san bằng cách biệt (23 bàn) với đồng nghiệp Tottenham.

Chung cuộc, Son và Salah chia sẻ danh hiệu Vua phá lưới, nhưng Son đã gây ấn tượng mạnh hơn khi ghi 23 bàn mà không cần đá phạt đền (Salah ghi 5 bàn từ chấm 11 mét).

Thủ môn nhận giải găng tay vàng ngoại hạng anh

Ederson và Alisson – hai thủ thành người Brazil tiếp tục có thêm một mùa giải thành công tại Ngoại hạng Anh trong màu áo Man City cũng như Liverpool. Theo thống kê, cả hai thủ môn này đều có số trận giữ sạch lưới bằng nhau (20 trận) và thật khó để chọn ra cái tên nào xuất sắc hơn. Rốt cuộc, cũng giống như những màn đối đầu nhau trên sân cỏ, The Citizens và The Reds bất phân thắng bại ở hạng mục găng tay vàng.

SHARE