Mới đây, tiền đạo Mbappe của tuyển Pháp đã lên tiếng muốn tự nguyện nộp phạt cho chính đội tuyển của mình. Chuyện xảy ra khi tiền đạo này từ chối tiếp xúc với báo chí FIFA trước thềm World Cup diễn ra. Điều này vi phạm quy định của về truyền thông và tiếp thị cho giải đấu được FIFA đề ra.

Tiền đạo người Pháp đã đã thi đấu rất hay để giúp đội tuyển Pháp đánh bại Ba Lan ở vòng 1/8. Trong trận đấu này, tiền đạo PSG góp công 2 bàn thắng và 1 kiến tạo cho đội nhà. Tính cho đến thời điểm hiện tại, ngôi sao sáng nhất tuyển Pháp đã ghi được 5 bàn thắng ở giải đấu năm nay.

Mbappe muốn nộp phạt thay cho tuyển Pháp

Án phạt được liên đoàn bóng đá đưa ra sau khi Mbappe đã từ chối tiếp xúc với báo chí để giữ sự tập trung. Mọi chuyện rất dễ hiểu khi lùm xùm diễn ra giữa Mbappe – Real – PSG trước thềm FIFA World Cup diễn ra. Điều này có khiến LĐBĐ Pháp (FFF) bị phạt tiền do vi phạm quy định của FIFA về truyền thông và tiếp thị cho giải đấu. Mới đây, ngôi sao 23 tuổi đã lên tiếng đề nghị nộp phạt thay cho FFF.

“Mọi người đã hỏi tại sao tôi không xuất hiện trước giới truyền thông. Tôi không có ác cảm với các nhà báo mà chỉ muốn tập trung 100% vào World Cup 2022. Tôi không muốn những thứ bên lề làm xao nhãng sự chuẩn bị của mình.
Tôi có nghe nói LĐBĐ Pháp sẽ bị phạt vì quyết định của tôi. Tôi đề nghị nộp phạt thay vì đây là quyết định mang tính cá nhân, tôi không muốn tập thể bị chịu ảnh hưởng”, tiền đạo 23 tuổi cho biết.

Trước đó, đội tuyển Senegal đã bị FIFA phạt 8.700 bảng Anh (tương đương 260 triệu đồng) vì không cử cầu thủ đi dự họp báo trước trận gặp đội tuyển Anh. Theo quy định của FIFA, các đội bóng phải cử HLV trưởng và một cầu thủ tham dự buổi họp báo tại Trung tâm Truyền thông trước mỗi trận đấu. Đội tuyển Đức cũng từng từ chối cử cầu thủ đi họp báo vì muốn họ có thời gian nghỉ ngơi.

Quy định là vậy, nhưng lí do thật sự Mbappe từ chối tiếp xúc với nhà báo là gì? Chỉ có người trong cuộc mới biết!

SHARE